Sunday, July 5, 2015

Các phím tắt chụp ảnh màn hình trên Mac OS

Tương tự như Windows, trên Mac OS cũng có các phím tắt để chụp ảnh màn hình, tuy nhiên nó được chau chút và thuận tiện hơn trên Windows. Thay vì chụp toàn màn hình thì trên Mac OS chúng ta có thể chụp theo toàn màn hình, theo khoanh vùng, và theo ứng dụng mà chúng ta muốn (chụp không bị dính hình nền).

Có 3 tổ hợp phím chụp ảnh màn hình trên Mac OS là

1. Chụp toàn màn hình trên Mac OS

Để chụp toàn bộ màn hình của Mac, bạn hãy sử dụng tổ hợp phím tắt: Command + Shift + 3, rồi buông ra. Khi đó hình sẽ được lưu tại Desktop của Mac OS.

Các phím tắt chụp ảnh màn hình trên Mac OS - Hình 1

2. Chụp khoanh vùng màn hình trên Mac OS

Để chỉ chụp vùng màn hình mà bạn muốn thì ta sử dụng tổ hợp phím: Command + Shift + 4. Khi đó con trỏ chuột sẽ biến thành dấu công (+), tiếp đến bạn chỉ cần dùng chuột chọn một vùng mà bạn muốn chụp.

Các phím tắt chụp ảnh màn hình trên Mac OS - Hình 2

3. Chụp một cửa sổ ứng dụng trên Mac OS

Để chụp một cửa sổ màn hình, hay một ứng dụng trên Mac OS mà không bị dính hình nền, thì chúng ta sử dụng phím tắt Command + Shift + 4, sau đó nhấn thêm phím cách (Space), khi đó con chuột sẽ biến thành hình Camera, lúc này bạn có thể chọn cửa sổ, menu, icon,…

Các phím tắt chụp ảnh màn hình trên Mac OS - Hình 3

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng phần mềm Lightshost Screenshot trên AppStore để tạo phím tắt chụp hình, hoặc chỉnh sửa ảnh chụp trước khi lưu.

No comments:

Post a Comment