Monday, July 6, 2015

Mẹo giúp Windows khởi động nhanh hơn

Nhiều khi bạn tự hỏi sao máy tính của mình lại khởi động chậm đến thế, một trong những nguyên nhân chủ yếu là có quá nhiều các ứng dụng, phần mềm không cần thiết được khởi động cùng với windows. Để giảm thời gian khởi động của Windows thì chúng ta cần gỡ chúng ra khỏi quá trình khởi động.

Để gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết khỏi quá trình khởi động giúp windows khởi động nhanh hơn thì ta cần làm các bước sau

– Bước 1: Các bạn nhấn tổ hợp phím Windows+R trên bàn phím hoặc vào Start ->Run và gõ msconfig rồi nhấn OK.

Mẹo giúp Windows khởi động nhanh hơn - Hình 1

– Bước 2 : Sau khi nhấn OK thì hộp thoại System Configuration được mở lên,các bạn tìm đến tab Startup,tại đây trong phần Startup Item các bạn có thể thấy danh sách các ứng dụng được khởi động cùng lúc với Windows.

Mẹo giúp Windows khởi động nhanh hơn - Hình 2

Danh sách này nhiều hay ít tùy vào máy tính của các bạn có nhiều phần mềm khởi động cùng windows hay không. Các bạn bỏ tích ở những chương trình nào mà bạn cho là không cần thiết, sau đó nhấn Apply và khởi động lại máy tính để lưu những thay đổi.

Như vậy, qua bài viết này Thủ Thuật Việt đã chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ để giúp windows khởi động nhanh hơn rồi, hy vọng nó sẽ cải thiện phần nào quá trình khởi động máy tính của các bạn.

No comments:

Post a Comment