Sunday, July 5, 2015

Chặn kết nối internet của một ứng dụng trên Win 7

Đôi khi vì một số lý do nào đó, bạn muốn chặn một phần mềm để không cho nó sử dụng internet kết nối ra ngoài (VD như phần mềm sử dụng internet để tự động cập nhật những cái mình không muốn, hoặc gửi thông tin cá nhân của mình ra ngoài..v..)

Bài viết này Thủ Thuật Việt sẽ hướng dẫn các bạn cách chặn kết nối internet của một ứng dụng trên Windows 7

– Bước 1: Đầu tiên các bạn vào Start -> tìm Firewall, sau đó click vào Windows Firewall with Advanced Security

Chặn kết nối internet của một ứng dụng trên Win 7 - Hình 1

– Bước 2: Click chuột phải vào Outbound Rules, chọn New Rule

Chặn kết nối internet của một ứng dụng trên Win 7 - Hình 2

– Bước 4: Ở cửa sổ đầu tiên các bạn chọn Program và nhấn Next

Chặn kết nối internet của một ứng dụng trên Win 7 - Hình 3

– Bước 5: Ở phần This program path, các bạn tìm đến phần mềm mà mình muốn chặn kết nối internet ra bên ngoài. VD ở đây mình chặn kết nối internet của Google Chrome.

Chặn kết nối internet của một ứng dụng trên Win 7 - Hình 4

– Bước 6: Chọn Block the connection và Next

Chặn kết nối internet của một ứng dụng trên Win 7 - Hình 5

– Bước 7: Các bạn tích tất cả và Next

Chặn kết nối internet của một ứng dụng trên Win 7 - Hình 6

– Bước 8: Các bạn đặt tên cho Rule mà mình vừa tạo để sau này dễ quản lý. Như ví dụ mình đang chặn Google Chrome thì sẽ đặt là Block Google Chrome ở phần Name

Chặn kết nối internet của một ứng dụng trên Win 7 - Hình 7

Xong các bạn nhấn Finish là xong. Bây giờ các bạn thử bật Google Chrome lên xem và truy cập thử một trang web bất kỳ xem có vào được không nhé.

Lưu ý: Phần này chỉ chặn kết nối internet của một ứng dụng – file .exe nhất định. Đôi khi một phần mềm nó sẽ có nhiều file .exe đi kèm và sẽ sử dụng các file .exe đi kèm này để kết nối internet thay vì sử dụng file .exe chính của phần mềm. Để chặn triệt để thì các bạn phải tìm xem nó sử dụng file nào để kết nối internet và chặn nhé.

No comments:

Post a Comment