Sunday, July 5, 2015

Đóng băng USB để ngăn chặn virus lấy nhiễm vào USB

Virus lây lan từ USB là một vấn đề phổ biến và nhanh chóng. Chỉ cần bạn sơ ý một chút khi mang USB của mình đi cắm vào một máy tính lạ thì rất có thể USB của bạn đã bị lây nhiễm virus. Để ngăn chặn vấn đề Virus lây từ máy tính sang USB và lại từ USB sang máy tính khác thì chúng ta có thể sử dụng công cụ NTFS Drive Protection để đóng băng USB.

NTFS Drive Protection là công cụ miễn phí giúp bạn đóng băng USB của mình, đồng thời bảo vệ nó khỏi Virus và các mối đe dọa độc hại. Khi USB ở chế độ “đóng băng”, bạn không thể chép dữ liệu mới vào hoặc thực hiện các thao tác xóa, chỉnh sửa các tập tin bên trong nó.

Ở bài viết này Thủ Thuật Việt sẽ hướng dẫn các bạn cách đóng băng USB bằng NTFS Drive Protection.

Đầu tiên các bạn cần tải NTFS Drive Protection về, đây là phần mềm portable (không cần cài đặt)

Đóng băng USB để ngăn chặn virus lấy nhiễm vào USB - Hình 1

Phần Target Drive các bạn chọn USB của mình (nhớ cắm USB vào máy tính)

Ở phần Unprotected File and Folder List, các bạn có thể lựa chọn các thư mục hoặc file mà mình không muốn đóng băng, tức là người khác vẫn có thể chỉnh sửa, thay đổi lên các file, folder đó. Sau đó nhấn Start Protection để bắt đầu quá trình đóng băng.

Sau khi đóng băng xong thì bạn không thể chỉnh sửa, thay đổi các file mà bạn vừa đóng băng. Nếu muốn thay đổi, copy dữ liệu vào USB thì bạn cần dừng việc đóng băng lại bằng cách bấm vào Stop Protection

Đóng băng USB để ngăn chặn virus lấy nhiễm vào USB - Hình 2

Như vậy, với bài viết này, Thủ Thuật Việt đã chia sẻ với các bạn cách để bảo vệ – đóng băng USB của mình để tránh bị virus xâm nhập khi cắm vào máy tính bất kỳ rồi. Chúc các bạn thành công.

 

No comments:

Post a Comment