Sunday, July 5, 2015

Plugin giảm dung lượng ảnh PNG cho Photoshop miễn phí

Bạn thường xuyên sử dụng Photoshop cho việc thiết kế, và lưu ảnh với định dạng PNG ? Tuy nhiên dung lượng ảnh PNG sau khi lưu bằng Photoshop thường khá lớn. Nếu ảnh này sử dụng cho web thì sẽ làm việc tải trang bị chậm, cũng như hao tốn tài nguyên server, băng thông. Bạn đang tìm cách để giảm dung lượng ảnh PNG mà không bị giảm chất lượng ?

Có một số công cụ hỗ trợ việc giảm dung lượng cho ảnh PNG như TinyPNG website hoặc một số công cụ khác. Tuy nhiên nếu mỗi lần lưu ảnh ra file png, ta lại phải mở web hoặc mở thêm một phần mềm khác để giảm dung lượng cho ảnh PNG thì sẽ hơi mất thời gian.

Hiện nay TinyPNG có cung cấp một plugin cho Photoshop để thuận tiện cho việc lưu file PNG với dung lượng thấp hơn nhưng nó lại không miễn phí, giá là $50.

Tuy nhiên chúng ta vẫn có thêm hai lựa chọn miễn phí khác, đó là pngquant plugin cho Photoshop – Mac OS và SuperPNG plugin cho cả Windows và Mac OS, hai plugin này đều hỗ trợ việc lưu ảnh PNG bằng Photoshop với dung lượng thấp hơn.

Plugin giảm dung lượng ảnh PNG cho Photoshop miễn phí - Hình 1

Sau khi tải về xong, các bạn copy pngquant.plugin vào thư mục /Applications/Adobe Photoshop C*/Plug-ins/. và khởi động lại Photoshop

Plugin giảm dung lượng ảnh PNG cho Photoshop miễn phí - Hình 2

Đối với Windows thì chúng ta có thể sử dụng SuperPNG plugin, plugin này cũng có cả bản cho Mac OS.

Tương tự,  các bạn copy SuperPNG.plugin vào thư mục /Applications/Adobe Photoshop C*/Plug-ins/. và khởi động lại Photoshop

Nếu bạn sử dụng Win 64bit thì

  • copy file SuperPNG.8bi trong folder 64-bit vào trong C:\Program Files\Adobe Photoshop CS\Plug-ins\
  • copy file SuperPNG.8bi trong folder 32-bit vào C:\Program Files (x86)\Adobe Photoshop CS\Plug-ins\

Nếu sử dụng Win 32 bit thì

  • copy trong folder 32-bit và paste vào trong C:\Program Files\Adobe Photoshop CS\Plug-ins\

Sau đó khởi động lại Photoshop và sử dụng

Plugin giảm dung lượng ảnh PNG cho Photoshop miễn phí - Hình 3

 

No comments:

Post a Comment